Clue Contest 06 - Wordle

Xem dạng PDF

Gửi bài giải

Điểm: 65,00
Giới hạn thời gian: 5.0s
PyPy 3 15.0s
Python 3 15.0s
Giới hạn bộ nhớ: 1G
Input: stdin
Output: stdout

Tác giả:
Dạng bài
Ngôn ngữ cho phép
C, C++, Java, Pascal, PyPy, Python, Scratch, TEXT

Đây là một bài toán tương tác.

Wordle là một trò chơi đoán từ đơn giản nhưng đầy thử thách. Người chơi có 6 lượt để đoán một từ tiếng Anh gồm 5 chữ cái. Sau mỗi lần đoán, trò chơi sẽ hiển thị màu sắc để gợi ý:

🟩 Màu xanh lá: chữ cái đúng và đúng vị trí.

🟨 Màu vàng: chữ cái đúng nhưng sai vị trí.

⬜ Màu xám: chữ cái không có trong từ.

Trò chơi được tạo ra vào năm 2021 bởi kỹ sư phần mềm Josh Wardle như một món quà dành tặng bạn gái. Sau đó, Wordle nhanh chóng lan truyền toàn cầu và được The New York Times mua lại vào đầu năm 2022.

Trong bài toán này, bạn được cung cấp ~2000~ từ tiêu chuẩn mà New York Times sử dụng cho trò chơi Wordle gốc. Sau đó, bạn cần đoán đúng từ mà máy chấm đang nắm giữ.

Để bài toán trở nên đơn giản hơn, với mỗi truy vấn, bạn được phép đoán ~8~ lượt.

TƯƠNG TÁC

Đầu tiên, bạn cần nhập ~2000~ xâu từ đầu vào chuẩn, tương ứng với ~2000~ từ sẽ được sử dụng trong trò chơi. Đây là ~2000~ từ có thể là đáp án. Bạn có thể tải 2000 từ tại đây.

Sau đó, bạn cần nhập vào số nguyên dương ~t~ (~1 \le t \le 200~) là số lượng truy vấn.

Với mỗi truy vấn:

  • Bạn cần in ra một xâu gồm chính xác ~5~ ký tự in hoa trên một dòng, tương ứng với lượt đoán của bạn. Từ bạn đoán không nhất thiết là một từ trong 2000 từ nói trên.
  • Sau đó, bạn cần nhập vào một xâu gồm ~5~ ký tự in hoa từ đầu vào chuẩn trên một dòng, mỗi ký tự thuộc một trong ba loại: ~G~ tương ứng màu xanh lá, ~Y~ tương ứng màu vàng, ~B~ tương ứng màu xám.
  • Nếu bạn nhận được một xâu gồm ~5~ chữ ~G~ với không quá ~8~ lượt đoán, chương trình của bạn sẽ cần kết thúc ngay lập tức (nếu đây là test cuối cùng), hoặc cần in ra một xâu gồm ~5~ ký tự in hoa để bắt đầu lượt đoán mới (nếu đây chưa phải test cuối cùng).

Nguyên tắc tô màu của Wordle như sau:

  • Gọi ~ans[i]~ là đáp án, và ~guess[i]~ là dự đoán của bạn.
  • Đầu tiên, nếu ~ans[i] = guess[i]~, ta tô ô tương ứng màu xanh lá.
  • Sau đó, lần lượt từ trái qua phải, nếu ký tự ~guess[i]~ còn trong quỹ ký tự, ta tô ô tương ứng màu vàng.
  • Cuối cùng, ta tô các ô chưa được tô màu xám.

Ví dụ, từ cần đoán là APPLE, còn bạn đoán từ ALLEY, ta sẽ nhận được chuỗi màu là GYBYB.

Lưu ý, sau mỗi lần in ra, bạn cần đẩy dữ liệu ra bằng các lệnh flush.

SAMPLE

Máy chấm Chương trình Giải thích
APPLE
CRANE
... Bạn cần nhập ~2000~ từ. ~2000~ từ này được cố định qua mọi test. Ở đây chỉ liệt kê ví dụ ~2~ từ.
2 Bài có ~2~ test. Trong test đầu tiên, từ cần đoán là APPLE.
ALLEY Bạn đoán từ ALLEY.
GYBYB Máy chấm trả về: Xanh - Vàng - Xám - Vàng - Xám.
APPLE Bạn đoán từ APPLE.
GGGGG Bạn đã đoán đúng. Bạn cần tiếp tục đưa ra dự đoán cho từ tiếp theo, là từ CANDY.
CRANE Bạn đoán từ CRANE.
GBYYB
CANDY Bạn đoán từ CANDY.
GGGGG Bạn đã đoán đúng và cần ngắt chương trình.

Bình luận

Hãy đọc nội quy trước khi bình luận.


Không có bình luận tại thời điểm này.