Gửi bài giải
Điểm:
50,00 (OI)
Giới hạn thời gian:
2.0s
Giới hạn bộ nhớ:
1G
Input:
stdin
Output:
stdout
Người đăng:
Dạng bài
Ngôn ngữ cho phép
C, C++, Java, Kotlin, Pascal, PyPy, Python, Scratch
Xếp hình là một trong những trò kinh điển thời tuổi thơ dữ dội của chúng ta. Trò chơi gồm một bảng ~3 × 3~ chứa 8 miếng ghép và một ô trống. Người chơi cố gắng sắp xếp lại các miếng ghép thành một thứ tự định sẵn, bằng cách lặp lại việc di chuyển một trong các miếng ghép kề cạnh với ô trống vào ô trống (và dĩ nhiên ô trống sẽ chuyển sang vị trí của miếng ghép). Để đơn giản, các miếng ghép được đánh số từ 1 đến 8 và thứ tự định sẵn được cho trong hình sau:
Ở phiên bản khó của trò chơi, bạn cần tìm số bước di chuyển ít nhất để đưa trạng thái đã cho về trạng thái định sẵn. Hùng đã chơi trò này nhiều lần nhưng vẫn gặp vấn đề với phiên bản khó, và có vẻ bài tập này được thiết kế để dành riêng cho cậu.
Input:
- Dòng đầu chứa số nguyên dương ~T~ là số lượng testcase;
- ~T~ dòng tiếp theo mỗi dòng chứa 9 số nguyên là một hoán vị của ~0, 1, 2, . . . , 8~ mô tả một trạng thái bắt đầu. Các số trong hoán vị lần lượt là các số ghi trên các ô của bảng, theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Số 0 đại diện cho ô trống.
Output;
- Gồm ~T~ dòng, mỗi dòng ghi một số nguyên là số bước di chuyển ít nhất, hoặc -1 nếu không thể đưa trạng thái này về trạng thái định sẵn.
Subtasks:
- Trong tất cả các test: ~T ≤ 10^6~;
- ~30 \%~ test với ~T = 5~ và kết quả không vượt quá 10;
- ~30 \%~ test tiếp theo có kết quả không vượt quá 10;
- ~40 \%~ test tiếp theo với ràng buộc gốc.
Sample Input:
4
0 1 2 3 4 5 6 7 8
3 1 2 0 4 5 6 7 8
1 2 3 4 5 6 7 8 0
2 3 0 4 1 5 8 6 7
Sample Output:
0
1
22
-1
Bình luận